Home > +เดินทางและท่องเที่ยว+ | แนะนำที่พัก > Slow Slow Boutique Home Ratchaburi

เราอาจจะมีบางอารมณ์
ที่อยากจะไปไหนก็ได้ ที่มันเงียบๆ สงบๆ
ให้เราได้ใช้ชีวิตช้าๆ อ่านหนังสือเล่มโปรดสักเล่ม
ในที่ๆบรรยากาศดีๆ ใช้ชีวิตที่เรียกว่า Slow Life ซักหน่อย
เผื่อผ่อนคลายจากการทำงานหนักๆ และใช้ชีวิตหนักๆ
วันนี้ มิหม่องมีสถานที่แบบนั้นมาแนะนำให้รู้จักค่ะ

Slow Slow Boutique Home ราชบุรี

20181019_143024

บูติคโฮมเล็กๆ ที่มีบ้านให้พักเพียง 2 หลัง
ซึ่งแน่นอน สงบ สดชื่น ผ่อนคลาย
เพราะบรรยากาศล้อมรอบไปด้วยต้นไม้

นี่คือบรรยากาศโดยรอบบ้านหลังที่มิหม่องได้พักค่ะ
ต้นไม้เพียบ เป็นธรรมชาติสุดๆ ^^

ไปถึงที่พัก
ก็จะมี Welcome Drink ด้วยนะคะ

เป็นน้ำใบเตยอร่อยๆ พอชื่นใจๆ

วันนั้นที่มิหม่องไป จะมีขนมตาลมาให้ทานเล่นด้วยค่ะ ^^
เข้าไปดูภายในบ้านกันดีกว่า

คืออารมณ์เหมือนบ้านในป่าเลยค่ะ ชอบมากๆ ^^

ด้านข้างของบ้านจะเป็นคลองเล็กๆ บรรยากาศสวนๆ
มีที่นั่งชมสวน มีสะพานเล็กๆ ไว้ให้เดินเล่นและถ่ายรูปได้

เปิดเข้าห้องมาจะเจอภาพแบบนี้ค่ะ ^^

ห้องกว้างมากๆ สบายๆ ไม่อึดอัด และมีมุมนั่งเล่นชิลๆให้ด้วย

นั่งเล่นชิลๆตรงนี้ก็ได้นะ ^^

มุมนี้แบบกว้างๆ

DSC_8047 DSC_8050

เตียงนอนค่ะ ที่นอนนุ่มๆ มีหมอนให้สี่ใบ ผ้าห่มห่มสบายมาก ^^

และอีกห้องที่กว้างมากๆเช่นกัน นั่นก็คือ…

IMG20181019142536 IMG20181019142549

ห้องน้ำค่ะ กว้างมากๆ
ง่ายๆว่าความยาวเท่าขนาดความกว้างของห้องเลย ตกแต่งภายในด้วยปูนขัดมัน
ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติๆ ดิบๆดี ถูกใจมิหม่อง 555

ตรงนี้ก็จะเป็นข้างบ้านอีกฝั่งค่ะ
ก็จะเป็นลานกว้าง ที่วางโต๊ะเก้าอี้ไว้
ซึ่งลานนี้ก็จะอยู่ระหว่างกลางบ้านทั้งสองหลั่งนั่นเองค่ะ

ดูบรรยากาศบริเวณนี้กันซักหน่อย  ^^

หน้าต่างห้องเมื่อมองจากด้านนอก

มีต้นไม้มีตุ๊กตาประดับอยู่บนชั้นติดผนังข้างบ้าน

อีกมุมนึงค่ะ
มุมนี้ถ่ายจากหน้าบ้านของอีกหลัง ^^

ต้นกระบองเพชร จะมีอยู่เยอะมากที่นี่
เดี๋ยวจะเฉลยทีหลังนะคะว่าทำไม ^^

ไปดูบรรยากาศโดยรอบตัวบ้านบ้างค่ะ

ก็จะเขียวๆ ชุ่มชื้นๆ หน่อยๆ สดชื่นมากๆ

ทางเดินสวยๆ ^^

ตุ๊กตาปูนน่ารักๆที่นี่มีเยอะมากๆเลย
สำหรับคนที่ชอบถ่ายรูป น่าจะเพลินเลยค่ะ

น้องไก่ก็มาจ้าาาาาา ^^

น้องแมวก็มานะ ^^

ต้นไม้ที่นี่งามมากกกกก
ทำให้เรารู้สึกสดชื่นได้มากจริงๆ
วันที่มิหม่องไปฝนตกด้วยค่ะ
ยิ่งชุ่มฉ่ำเลย

พาไปดูด้านหลังบ้านกันบ้างดีกว่า
เลาะริมคลองน้อยๆนี้ไป ^^

เจอต้นมะพร้าวด้วยนา… ^^

เก้าอี้เล็กๆหลังบ้าน
เอาไว้นั่งชมสวน ^^

สะพานไม้
บรรยากาศน่าถ่ายรูปมากๆ

20181020_114530 20181020_114544

ด้านหลังนี่จะมีโรงเรือนปลูกแคคตัสด้วยค่ะ
ฏ็จะมีแคคตัสเยอะแยะมากมายเลย
สำหรับใครที่ชอบแคคตัสน่าจะชอบที่นี่

และเนื่องจากพี่โจ้เจ้าของที่พักเลี้ยงแคคตัสด้วยยย
บริเวณโดยรอบที่พักก็เลยมีต้นแคคตัสประดับตกแต่งอยู่เยอะค่ะ ^^

DSC_8486 DSC_8492

น่ารักมากๆๆๆๆ ^^

กลับมาที่ลานตรงกลางในยามค่ำคืนค่ะ

จะมีไฟประดับแล้วก็ธงผ้า บรรยากาศน่าปาร์ตี้มากๆ

แต่เนื่องจากฝนตก เราก็เลยได้มาปาร์ตี้หมูกะทะกันตรงนี้แทน

ผู้ชายเสื้อผ้าคนนี้ คือ พี่โจ้ เจ้าของที่พัก
แล้วก็เป็นเพื่อนของมิหม่องเองค่ะ
มิหม่องก็เลยชวนมานั่งปาร์ตี้ด้วยกัน

หมูและผักสดๆ
ทำให้หมูกะทะของเรามื้อนี้อร่อยมากกกกก
ดูจากหน้าคนทานก็น่าจะรู้ว่าแฮปปี้ขนาดไหน 555

โดยหมูและผักสดๆและน้ำจิ้ม เราซื้อมาจากที่นี่ค่ะ อยู่ไม่ไกลที่พักเท่าไรนัก
ส่วนเตาและกะทะ ทางที่พักมีให้ครบค่ะ ^^

มันก็จะฟินๆ อิ่ม และอร่อย ^^

มาดูอาหารเช้าของที่นี่กันบ้างดีกว่าค่ะ

DCIM100GOPROGOPR0053.

เนื่องจากฝนตกีกแล้ว  เราก็เลยต้องมาทานมื้อเช้าที่เดิมเลยค่ะ

เนื่องจากเป็นคนตื่นเช้า แล้วทะลึ่งบอกแม่พี่โจ้ไว้ว่า
รับข้าวต้ม แปดโมงค่าาา
เรามานั่ง Slow Slow รอมื้อเช้าอย่างเจียมตัวดีกว่า 5555

แต่ก็ไม่รอแบบหิวมาก
เพราะมุมกาแฟและขนมปัง เลือกทานได้ตามอัธยาศัย พร้อมเสิร์ฟอยู่แล้วค่ะ

น้ำดื่มก็จะมี น้ำเปล่าเย็นๆ กับน้ำมะตูมค่ะ

ขนมปั้งปิ้งราดนมหวานๆ คุณวันนัชจัดให้

มิหม่องรีเควสลาเต้ร้อนกับพี่โจ้ไปค่ะ
พี่โจ้ก็จัดให้ คือดีมากอ่ะ ฟินนนนนน

น่ากินใช่มั้ยล่ะ
ลาเต้ร้อน By พี่โจ้ครับผม

พี่โจ้ชงกาแฟแบบเข้มข้นๆ มาให้คุณวันนัชลองด้วยยยย

และอาหารเช้าวันนี้ โดยคุณแม่ของพี่โจ้
ข้าวต้มหมูตุ๋น ซึ่งแบบ อร่อยมากๆๆๆๆๆๆๆ
ข้าวหอมมะลินุ่มๆ กับเนื้อหมูที่ละลายในปาก
ฟินสุดๆ ^^

นอกจากนี้ยังมีขนมมากมายที่คุณแม่เอามาให้ทานค่ะ
อิ่มสุดๆ
ขนมพวกนี้จะเป็นขนมตามฤดูกาลนะคะ
แล้วก็ไม่ต้องห่วงว่า เอ…เราไม่ใช่เพื่อนพี่โจ้ จะได้กินขนมมั้ยน๊าาา
แอบถามมาแล้ว ถ้ามีขนม คุณแม่ก็ชอบใจดีจัดให้ลูกค้าตลอดค่าาา 5555

เท่านี้ยังไม่จบ คุณแม่ถามว่า อยู่ถึงเที่ยงมั้ยลูก
หมูกับผักเหลือเดี๋ยวแม่ทำสุกี้ให้ทานมื้อเที่ยง
เราก็ตอบไปทันที อยู่ค่าาา 555555

สุกี้มื้อเที่ยง
และยังมีน้ำมะพร้าวจากสวนให้ดื่มด้วยค่าาาา ดี๊ดี

เนื้อกำลังดีเลย ฟินนนนนนนน

อ่อ มีเรือให้พายเล่นในคลองด้วยนะคะ
แน่นอนว่ามิหม่องก็ไม่พลาด
ไปพายเรือเล่นมาด้วย

เรือเบามาก จะโคลงๆซักหน่อย
ถ้าไม่เคยพายอาจจะคว่ำได้นะคะ พี่โจ้บอก
แต่ที่มิหม่องพาย คุณแม่บอก พายเก่งมากกกก
แน่นอน เรือไม่คว่ำนะค้าบบบบ ^^

สำหรับค่าที่พัก คืนละ 1,450 บาทต่อหลังค่ะ
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจของรีสอร์ทได้เลยค่ะ ^^

ก่อนกลับบ้าน
เราได้ต้นไม้มาต้นนึงด้วยนะ

เป็นนโยบายของที่นี่ค่ะ
จะมีการแจกต้นไม้ให้แขกที่มาพักห้องละ 1 ต้น
น่ารักมากๆเลย ^^

สำหรับวันนี้….

DCIM100GOPROG0030072.

สวัสดี และขอบคุณที่อ่านมาถึงบรรทัดนี้นะคะ 5555

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *