Home > +เดินทางและท่องเที่ยว+ | บันทึกการเดินทาง > ทริปครอบครัวที่สวนผึ้งประจำปี 2562

ทริปครอบครัวครั้งนี้ เราไปกันที่สวนผึ้งค่ะ
หลังจากที่รีสอร์ทขุนเขาทำสระว่ายน้ำเสร็จแล้ว
คุณน้องเพชรก็บ่นอยากไปมากกก แต่ด้วยเวลาและจังหวะที่ไม่ตรงกัน
ก็เลยเพิ่งจะได้ไปนี่เอง

รอบนี้มีสมาชิกเดินทางทั้งหมด 6 คน
คือ พ่อ แม่ น้องเพชร พี่รัตน์ คุณวันนัช และมิหม่อง
ครบคู่แล้วจ้า มิหม่องไม่เหงาแล้วจ้า 555

เราเอารถไปสองคัน คันแรก เพชรไปกับพี่รัตน์
ที่เหลือสี่คน มิหม่องเป็นคนขับครับผม
เป็นการขับกระบะยาวๆครั้วที่สองของมิหม่อง
ช่างไม่สมตัวเลย 555

M01_9843

พาลูกชายคันใหม่ของครอบครัวไปเที่ยว อิอิ

วันที่เราเดินทาง เป็นวันหยุดสามวันค่ะ
เราออกทางนครปฐม
รถติดมหาศาลมาก แต่ได้ข่าวว่าเบากว่าเส้นพระรามสอง
มื้อแรกของทริปก็เลยเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวในปั๊ม ง่ายๆกันเลย

20190727_130307 20190727_130649

ชอบความลูกชิ้นรูปหัวใจ น่ารักมากๆ

และในที่สุดเราก็เดินทางถึงรีสอร์ทช่วงเย็นเกือบมืดเลยทีเดียว

ดีว่าข้างทางสวย ก็เลยขับชิลๆ สบายๆ ^^

ถึงแล้ว รีสอร์ทที่เราจะพักกันในคืนนี้
ที่เดิมค่ะ ขุนเขาตำนานไพรรีสอร์ท

คุณวันนัชเจอป้ายที่มีรูปตัวเอง
ตื่นเต้นใหญ่ กับการเป็นพรีเซ็นเตอร์รีสอร์ทครั้งนี้ 5555
เป็นรูปจากการที่มาเที่ยวที่นี่ครั้งก่อนค่ะ

และนี่คือบ้านพักของเราครับผม

เป็นบ้านแฝด สองห้องติดกัน แต่เราเอาแค่ห้องเดียวนอนสี่คน
ส่วนเพชรกับพี่รัตน์นอนบ้านเดี่ยวอีกหลังใกล้ๆกัน
เนื่องจากเป็นวันหยุดสามวัน
และเราตัดสินใจกันกระชั้นชิด
ก็เลยเหลือห้องให้เลือกไม่มาก
ที่เป็นห้องหมดแล้ว เหลือแค่โซนวิลล่าราคาสูงๆหน่อยนี่ล่ะ 555

น้องมดก็เลยเสนอห้องนี้ ที่สามารถอยู่ได้สองคืนติดกันโดยไม่ต้องย้าย
และสามารถเสริมที่นอนได้ เพราะถ้าเอาสามห้องราคาวิลล่าแบบนี้ จ่ายไม่ไหวจ้าา 5555
ถามทุกคนแล้วโอเค จัดไป เลยได้ห้องนี้มาครับ

ภายในห้องครับผม เตียงใหญ่ๆให้พ่อกับแม่นอน

ส่วนมิหม่องกับคุณวันนัชก็นอนที่นอนหกฟุตเหมือนกันครับ
แต่เป็นที่นอนเสริมตรงนี้ 55555555555

ห้องนี้มีอ่างเอ้าท์ดอร์สไตล์ญี่ปุ่นด้วย

เย็นวันนั้นเราก็กินข้าวกันบนดาดฟ้าของบ้านหลังนี้
ช่าย ชั้นบนมีดาดฟ้าด้วย
แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมาเพราะว่า มาถึงก็หิว ขนของขึ้นไปเตรียมของกินกันเลอะเทอะถ่ายรูปไม่ทันแล้ว 555

ตัดมาตอนเช้าวันรุ่งขึ้น
เราเลือกทานอาหารเช้ากันก่อนแล้วหลังจากนั้นจะไปเล่นน้ำกัน

20190729_090058

อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟต์จัดเต็มมากกกกก

20190729_090205
กินข้าวแบบพร้อมหน้าพร้อมตา
นั่งแยกก็ไม่ได้ด้วยนะ ต้องมานั่งด้วยกัน 5555
กินข้าวเสร็จเราก็ขึ้นไปเล่นน้ำที่สระว่ายน้ำกัน

ไปช่วงแรกแดดยังไม่ร้อน
แต่สักพักแดดเริ่มมา ก็เลยอยู่เล่นได้ไม่นานค่ะ
ทางที่ดีควรไปเล่นตอนเช้าๆ สัก 6 7 โมง กำลังดีเลย

M01_9639 M01_9647

จัดแฟชั่นเซ็ตให้น้องเพชรหน่อย

M01_9649

ถึงจะมาตอนสายๆ ไม่มีหมอก แต่วิวก็ยังสวยอยู่นะ

เล่นน้ำเสร็จ อาบน้ำแต่งตัว ออกไปหามื้อเที่ยงทานกันค่ะ
มื้อเที่ยงเราเลือกร้าน อิ่มเพลิน ที่อยู่ไม่ไกลรีสอร์ทมากนัก

20190728_123017 20190728_123200

20190728_123615 20190728_124131

หน้าตาอาหารของพวกเรา
อาหารอร่อยดีค่ะ อิ่มแบบเพลินๆสมกับชื่อร้านเลย

หลังจากนั้น เราก็ถกเถียงว่า จะไปเที่ยวกันต่อดีมั้ย เพราะรู้สึกอากาศร้อนจัง
เถียงกันไปเถียงกันมา อ่ะ ไปก็ได้ ไม่งั้นจะมาแบบไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลย 5555

สรุปเราก็ไปเที่ยวที่สวนผึ้งไฮแลนด์กันค่ะ

M01_9652

เพราะว่าน้องเพชรอยากไปดูยีราฟ 55555555
ให้อาหารยีราฟกันด้วย น้องยีราฟน่ารักมากๆ

M01_9660 M01_9666

ที่นี่มีมุมถ่ายรูปเยอะมากกกกกกก
ถ้าไม่ร้อนและคนไม่เยอะน่าจะสนุก
เจออากาศร้อนแล้วพ่ายแพ้ 555
ภาพสวนดอกไม้ข้างบน นี่คือ เข้าไปตรงที่เป็นทางเดินเล็กๆ แล้วหามุมที่ถ่ายแล้วเหมือนอยู่กลางทุ่งดอกไม้นะคะ
ไม่ได้อยู่กลางทุ่งดอกไม้จริงๆ เวลาไปเที่ยว เราต้องระวังที่จะไม่ทำลายสถานที่ด้วย

M01_9667

แต่ภาพนี้พี่รัตน์ถ่ายให้ เนียนอยู่กลางทุ่งไม่ได้เลย เห็นร่องทางเดินชัดเลย 555555555

M01_9680 M01_9684

บริเวณบ่อปลาคาร์ฟ บ่อใหญ่ วิวสวยมากๆๆๆๆๆ

M01_9689

บรรยากาศก็จะตกแต่งสไตล์ญึ่ปุ่น เหมือนยกญี่ปุ่นมาไว้ที่สวนผึ้ง
ถ้าอากาศไม่ร้อนนะ จะดีมากเลย 5555

M01_9702

ซากุระ ก็มีน๊าาาา

M01_9698

มุมบนนี้จะมีน้องสิงห์ทอง
ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คของที่นี่เลย
ไม่ได้มาถ่ายกับน้องสิงห์แปลว่ายังมาไม่ถึง

M01_9710 M01_9714

คุณแม่กับคุณวันนัชถ่ายกับสวนสไตล์อังกฤษ

M01_9719

น้องเพชรทำท่าเลียนแบบตุ๊กตาปูนปั้น

M01_9726 M01_9735

คุณวันนัช สุดที่รักของเราเองค่าาาาา ^^

ออกจากสวนผึ้งไฮแลนด์ เราก็ไปต่อกันที่ ไร่องุ่นภูผาปัญญาสวรรค์กันครับผม

M01_9745 M01_9749

ที่นี่มีองุ่นสดๆขายด้วย แล้วก็สามารถเข้าไปถ่ายรูปเล่น เดินเล่นในไร่องุ่นได้ด้วย

เซลฟี่กันหน่อย
ไร่องุ่นของจริง ไม่จกตาจ้าาา ^^
น้องจากองุ่นสดๆแล้วที่นี่ยังมีน้ำฟักข้าว น้ำเสาวรส น้ำองุ่น และไวน์ขายด้วยนะคะ
ใครอยากซื้อของฝากเพื่อสุขภาพและนำมาซื้อที่นี่ได้

จากนั้นเราก็กลับห้องกัน
ถ่ายรูปกับอ่างออนเซ็นซะหน่อย
คืนนี้เราจะแช่น้ำกันค่าาาา

ก่อนที่จะได้แช่น้ำ เราก็ไปทานมื้อเย็นกันก่อน
ด้วยความที่พวกเราก็สนิทสนมกับน้องมดและครอบครัวน้องมด (เจ้าของรีสอร์ท)
มื้อเย็นมื้อนี้ แม่น้องมดก็เลี้ยงหมูกะทะพวกเราจ้าาา เย้ๆๆๆ

20190728_194452

พร้อมหน้าพร้อมตา และแลดูหน้ามิหม่องเหมือนกินหมูกะทะมาแล้วสิบวัน 5555

20190728_195738 20190728_193037

อร่อยมากค้าบ กินแบบไม่กลัวอ้วนเลย
ขอบคุณคุณแม่น้องมด คุณพ่อ และน้องมดด้วยค้าบบบบ

จบคืนนั้นด้วยความอิ่มหนำสำราญ
กลับมานอนแช่น้ำ หลับฝันดี

รุ่งขึ้นตื่นมาทานอาหารเช้า
และไปเก็บภาพรอบๆรีสอร์ทมาครับผม

M01_9751 M01_9756

คุณพ่อกับคุณแม่ ^^

M01_9780 M01_9786

พอร์ทเทรตสวยๆของน้องเพชร

M01_9794 M01_9790

พอร์ทเทรตสวยๆของคุณแฟน ><

M01_9845 M01_9762

ถ่ายกับสะพานส้มและต้นหญ้าสวยๆ ^^

M01_9808

มีผีเสื้อด้วยนะ
ธรรมชาติสุดๆ ^^

M01_9820

คู่นี้เค้าหวานกันมากค่าาาาา ^^

M01_9824 M01_9855

กรุ๊ปช็อตครบ 6 คนครับผม

M01_9891 M01_9896

คู่นี้เค้าก็สวีทกันตลอด 55555

M01_9902

คุณวันนัช กับสระว่ายน้ำ และวิวสวยๆ

หลังจากถ่ายรูปสวยๆเรียบร้อยก็ถึงเวลาเดินทางกลับ
ขากลับคุณแม่ก็เปิดมือถือหาร้านอาหารมื้อเที่ยง
แล้วก็เจอ ร้าน ภัตตาคารก๋วยเตี๋ยวเนื้อลุงปิ๊ด
อยู่แถวอำเภอบางแพ ก็เข้าไปไม่ไกลก็เลยลองแวะกัน

พอไปถึงถนนก็เป็นเส้นทางเล็กๆค่ะ
แอบลังเลนิดนึง เจอที่จอดรถแล้ว เหวอไปอีก
แต่พอเดินออกไปนิมถนนที่มีที่นั่งริมคลอง ก็โอ้วโหวเลย
บรรยากาศชิลมากกกกกก

M01_9938

อ่ะอวดภาพป้ายหน้าร้านหน่อย
ถนนเล็กๆประมาณนี้ อีกฝั่งจะเป็นคลองเล็กๆ

M01_9904

มีป้ายบอกทางด้วยจ้าาา

M01_9922

นั่งกินก๋วยเตี๋ยวชิลๆริมคลองแบบนี้ได้เลย

M01_9910

ระหว่างรอก๋วยเตี๋ยว ก็กรุ๊ปช็อตกันซะหน่อย

M01_9916

คุณพ่อนอนรอแบบสบายๆมาก 5555

M01_9920 M01_9944

หน้าตาก๋วยเตี๋ยวและเครื่องดื่มครับผม

M01_9931 M01_9918

บรรยากาศโดยรอบ

M01_9953

มีท่าน้ำด้วยนะ รอใครดี 55555

หลังจากกินอิ่ม ก็แยกย้ายกลับบ้านใครบ้านมัน
ปิดทริปด้วยความสุข ^^

สำหรับเพจของแต่ละที่

ขุนเขาตำนานไพรรีสอร์ท

ครัวอิ่มเพลิน สวนผึ้ง

สวนผึ้งไฮแลนด์

ไร่องุ่นภูผาปัญญาสวรรค์

Tags: ขุนเขาตำนานไพรรีสอร์ท ท่องเที่ยว ที่พักสวนผึ้ง ที่เที่ยว สวนผึ้ง สวนผึ้งไฮแลนด์ เที่ยวราชบุรี เที่ยวสวนผึ้ง เที่ยวเมืองไทย ไร่องุ่น ไร่องุ่นภูผา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *