Home > +เดินทางและท่องเที่ยว+ | บันทึกการเดินทาง > เก็บสตรอว์เบอร์รีที่เขาค้อ เล่นน้ำลอยคอที่ลำน้ำเข็ก

cover_16x9

เวลาอยากไปเที่ยวที่หนาวๆ
และไม่มีเวลา ไม่มีคนพาไป
ก็จะมีอยู่สองสามที่ที่แม่จะชวนเราไป
หนึ่งในนั้นก็คือ ที่นี่ค่ะ “เขาค้อ”

ทริปนี้ก็เช่นกัน
เนื่องจากคุณแม่อยากเที่ยว
คุณลูกที่น่ารักของเราก็เลยจัดให้
แต่เนื่องจาก ไม่มีใครว่างไปกะเราเลย
เราก็เลยต้องไปกันสองคนแม่ลูก
ซึ่ง คราวนี้ เราตัดสินใจไปที่เขาค้ออีกครั้ง

วันที่เราไปคือ ช่วงวันที่ 7-9 มกราคม จริงๆตั้งใจไปยาวกว่านั้น
แต่ตลกมาก คือ ยิ่งสนุกสนานมากเท่าไหร่ ยิ่งไม่สนุก
เอ๊ะ งงมั้ย 555 คือ ยิ่งเที่ยวเยอะยิ่งคิดถึงคนที่ไม่ได้มาด้วยค่ะ
ก็คิดถึง คุณพ่อ คุณน้อง คุณน้องเขย และ คุณแฟนเรา
แบบว่า น่าจะได้มาด้วยกันเนอะ ดึงเศร้า ดึงดราม่าไปอีก 5555
พอเที่ยววันสุดท้ายเลย คุยกันว่า พอแค่นี้เนอะ ไว้รอจัดทริปใหม่มาพร้อมกัน 5555
เราออกเดินทางเช้าวันที่ 7 แบบ งงๆ เพราะตื่นสาย
ไปแบบไม่มีแพลนใดๆทั้งนั้น ขับรถออกมาถึงสระบุรี
เอ๊ะๆๆ จะขึ้นเหนือ หรือเลี้ยวขวาไปทางเขาใหญ่ดี 5555
แต่สุดท้าย ก็เลือกไป เขาค้อ ครับผม

วิ่งไปตามถนนสาย 21 เรื่อยๆ
เจอทุ่งทานตะวันอยู่ริมถนนเลย
ก็แวะซะหน่อย ^^

M01_9527

อ่ะๆ ก็ถือว่าเราได้เที่ยวที่นึงแล้ว
เราจำชื่อทุ่งทานตะวันที่นี่ไม่ได้แล้ว
แต่ก็อยู่ริมถนนเลยค่ะ ขับรถผ่านก็เจอเลย
ชอบที่มีภูเขาสวยๆเป็นแบคกราวด์ด้วย

M01_9536 M01_9541

โพสท่าสวยๆซะหน่อย ^^

จากนั้นก็ขับรถกันไปเรื่อยๆค่ะ
แบบขับไปพักไป แวะนู่นนี่นั่นไป
จนในที่สุด เราก็ไปถึงเขาค้อในตอนเย็นจนได้

M01_9557

แต่นแต๊นนนน มาแล้วน๊าาา เขาค้อ ^^

M01_9559

คุณแม่ยืนชมวิวอย่างเพลิดเพลิน

M01_9566

ถ่ายรูปเช็คอินไว้ซักหน่อย

หลังจากดื่มด่ำความงดงามของธรรมชาติเล็กน้อย
เราก็ ไปหาที่พักกัน
วนๆอยู่หลายที่ อยากได้ไม่แพงมาก หลักร้อยหรือพันต้นๆ
และก็วิวสวยด้วย และคุณแม่ก็ไม่นอนเต้นท์ด้วย
โอ้ย ยากแท้ในเขาค้อ 5555

จนพระอาทิตย์จะตกละ ก็ไปจบที่ Big Coffee Resort
ราคาไม่แพงมาก ห้องพักโอเค แต่เก่าไปนิด
กลิ่น ความสะอาด คุณแม่บอกผ่าน 55555
เพราะคุณแม่จมูกดีค่ะ ถ้ามีกลิ่นเหม็นอับ
เหม็นกลิ่นเหงื่อในห้องแล้วจะนอนไม่หลับ

และ ที่สำคัญสุด วิวระเบียงหลังห้อง
สวยพอได้อยู่ ก็เลย เลือกพักที่นี่เลยครับผม

M01_9576 M01_9583

ภายในห้องที่เราพัก และวิวระเบียงครับผม

20200107_173951

น้องมูทาโร่ ที่มิหม่องพกมาเป็นตัวแทนของคุณแฟน 555
กำลังนั่งชมวิวพระอาทิตย์ใกล้จะตกที่ริมระเบียงครับ

เก็บของเสร็จ เราก็รีบ ออกไปที่จุดชมวิวที่ไปมาตอนแรกกัน
เพื่อไปชมพระอาทิตย์ตกสวยๆ
เพราะที่ระเบียงห้องเรา มันดันมีต้นไม้บัง ตามรูปน้องมูทาโร่นั่นแหล่ะครับ เซ็งเลย

M01_9584

ที่แรกคิดว่าไม่ทัน แต่ในที่สุดก็มาทันจ้าาาาา

M01_9588 M01_9599

ดื่มด่ำกับการรังสรรค์แสงสีของธรรมชาติ
งดงามจริงๆ

M01_9608

เซ็งนิดๆตรงมีควันไฟมาทำลายบรรยากาศบ้าง
เผากันทุกที่จริงๆน๊อออออ

หลังจากนั้นก็กลับมาห้องพัก กินข้าว
ชมดาวยามค่ำคืน
มีหมอกลอยเบาๆบ้างเป็นพักๆ ดีมากกกก
แต่ถ่ายมาไม่ติด มันมืดค่ะ เลยถ่ายมาเป็นควันและเบลอ
ไม่ลงดีกว่า 5555

M01_9617 M01_9619

และในที่สุด ตื่นเช้ามาเราก็สมหวัง
มีหมอกจางๆด้วย มองจากระเบียงไป เห็นหมอกจากๆ ดีด๊าเลย
รีบอาบน้ำแต่งตัว ไปถ่ายทะเลหมอกที่จุดชมวิวที่เดิมเลยครับ

M01_9631 M01_9626

อิอิ ถึงจะเป็นทะเลหมอกบางๆจางๆ แต่ก็แฮปปี้ได้อยู่นาาาาา

M01_9664 M01_9628

ถ่ายรูปสวยๆให้คุณแม่ซะหน่อย

M01_9661

และรูปคู่กับคุณแม่ด้วยค่าาาา ^^

M01_9676

ถ่ายอีกๆๆ ^^

M01_9681 M01_9686

มุมนี้ก็สวย จัดไป ^^

จากนั้นเราก็กลับที่พัก เพื่อไปรับประทานอาหารเช้า

M01_9701

เรามาทานมื้อเช้ากับตรงระเบียงที่อยู่เหนือห้องของเรา
วิวก็สวยอีกละ เช้านี้ก็กินข้าวแบบบรรยากาศดีหน่อย

M01_9705 M01_9707

อาหารเช้าของเราเป็นไข่กะทะ ครับผม ^^
คนละสองฟอง อิ่มมาก แน่นมากจ้าาาาา
กินอิ่มเราก็เช็คเอ้าท์
เพื่อจะออกเดินทางไปยังเป้าหมายต่อไป นั่นก็คือ
เก็บสตรอเบอรี่จ้าาาา 5555

M01_9714

เจอไร่แรก ไม่มีคนอยู่
เดินไปถ่ายกับฉากสวยๆนิดนึงละกัน 55555

M01_9719

น้องมูทาโร่ ก็เอากะเค้าด้วย

M01_9721 M01_9725

ก็ได้แต่ถ่ายรูปอยู่ข้างบนค่ะ
ไม่ได้ลงไป เพราะไม่มีคนอยู่
แล้วก็ออก ตามหาไร่ต่อไป ที่มีสตรอเบอรี่ให้เก็บ

M01_9792

และในที่สุดก็เจอไร่สตรอเบอรี่ที่เก็บได้จ้าาาาาา
วิวสวยด้วย มองไปด้านหลังคือ เห็นกังหันลมด้วยล่ะ

M01_9763
คุณแม่ก็ลงไปเก็บสตรอเบอรี่ เพลิดเพลินเลย

M01_9735

น่ารัก น่ากินมาก งู๊ยๆๆๆๆ

M01_9744 M01_9759

ตะมุตะมิ ลูกใหญ่น่ากิน ลูกเล็กๆก็น่ารัก

M01_9767 M01_9774

คุณแม่เพลิดเพลินสุดๆ

M01_9779

เจ้ามูทาโร่ตัวน้อยก็เช่นกัน 5555

M01_9790

กินไหมจ๊ะ ^^
จบจากไร่นี้ เราก็ขับรถไปเรื่อยๆ เป้าหมายคือ ร้าน Pino Latte
แต่ก็ไปเจอไร่สตรอเบอรี่อีกไร่ซะก่อน
เค้าบอกว่าไร่ใหญ๋ที่สุดด้วยนะ
จัดไป ลงไปถ่ายรูปกานนนน

M01_9799

ไร่ใหญ่จริงๆนะ นี่ไม่ได้ขึ้นไปถึงข้างบนอ่ะ เดินข้างล่างก็เหนื่อยละ 555

M01_9810

ถ่ายรูปข้างล่างพอจ้าาาาา อิอิ

M01_9816 M01_9821

เอาจริงๆ ไรนี้สวยนะ เนินเขาตัดกับท้องฟ้าข้างหลัง
และก็ไร่กว้างมากๆ ถ่ายรูปเพลินเลย

M01_9827 M01_9832

มีดอกไม้สวยๆด้วย
จัดพอร์ทเทรตสวยๆให้คุณแม่หน่อย ^^

M01_9841 M01_9838

ขอตั้งกล้องถ่ายตัวเองด้วยจิ อยากมีรูปบ้าง 5555

หลังจากไร่นี้
เราก็ไปร้านกาแฟกันต่อครับผม

M01_9845 M01_9847

ที่ร้านนี้เลย ร้านสุดฮิตของเขาค้อเลยมั้ง
สั่งลาเต้ร้อนให้ตัวเอง และ อีกแก้ว ของคุณแม่
เลี้ยงกาแฟแม่ซะหน่อย ^^

M01_9856 M01_9859

คุณแม่กับดอกไม้และวิวเขาสวยๆ ^^

M01_9867 M01_9872

วิวสวยๆจริงๆ ^^

20200108_115534

ขอรูปตัวเองบ้างซักรูป ^^
น้องมูก็ห้อยโตงเตง 55555

M01_9880 M01_9889

เป็นร้านที่วิวสวยมาก
ถ้าไม่ติดแดดร้อนๆนี่ นั่งชิลได้นานเลยนะ เพลิน

M01_9909 M01_9898

จัดไป ทั้งหันหน้าและหันหลัง 5555555

M01_9911 M01_9915

จัดให้น้องมูทาโร่ด้วยจ้าาาา ^^

หลังจากจิบกาแฟ ดื่มดำบรรยากาศสักพัก เราก็ย้อนกลับไปที่ไร่ บีเอ็น กัน
เพราะว่า ดอกไม้ที่ร้าน ยังไม่สาแก่ใจเท่าไหร่
คุณแม่อยากถ่ายทุ่งดอกไม้เยอะๆ
คุณหม่องก็จัดให้ค้าบบบบ

M01_9931

ถึงแล้วคร้าบบบ

ทุ่งดอกไม่ที่ไร่บีเอ็น กว้าง ใหญ่ สาแก่ใจยิ่งนัก

M01_9934

มีดอกไม้หลายอย่างด้วยนะ เพลินเลย
เดินชมเดิมถ่ายรูป ลืมร้อนกันเลยทีเดียว

M01_9939

คุณแม่กับดอกไม้สวยๆ

M01_9944 M01_9956

สวยมากกกก ชอบที่เค้าทำรั้วทำราวกั้นได้ เนียนตา น่ารัก
ไม่ดูรกและแปลกปลอม พอถ่ายมาติดพวกรั้วพวกราวไรงี้
มันดูเข้ากันกว่าแบบ ขึงเชือกฟางไรงี้

M01_9948 M01_9954M01_9984 M01_9965M01_9973 M01_9999

M01_0004

บางจุดมีที่นั่งไว้ให้นั่งถ่ายรูปสวยๆได้ด้วย

M01_0013 M01_0010M01_0016 M01_0027

ขอรูปคู่กับคุณแม่บ้างนะครับผม ^^

จากนั้นเราก็ไปหามื้อเที่ยงทาน
เราเลือกกินขนมจีนกัน ที่ร้านขนมจีน หล่มเก่า น้ำยาสูตรเด็ด
พิมพ์ใน กูเกิ้ล ตามนี้เลยครับผม

สั่งชุดเล็กสุด เพราะเห็นว่ามากันแค่สองคน กินแค่นี้พอเนอะ
แต่แบบ แทบกินไม่หมดจ้าาาา 55555

20200108_132938

และนี่คือมื้อกลางวันของเราค่ะ
อิ่มมากกกกกกกกกกกก

หลังจากอิ่มแล้ว ก็นั่งคุยกันว่าไปไหนต่อดี 555
เที่ยวแบบโนแพลนจริงๆเห็นมะ ก็คุยๆว่า ไปแถวกำแพงละกัน
ถ้าไปไม่ถึงก็หาที่พักกลางทาง 5555
แล้วก็ผ่าน ลำน้ำเข็ก ที่จังหวัดพิษณุโลก
ก็บอกแม่ว่า แม่ๆ อยากชิลริมลำธาร อยากห้อยขาลงน้ำ
นอนแถวนี้มั้ยอ่าาา คุณแม่ก็เห็นด้วย

ปฏิบัติการหาที่พักจึงเริ่มต้นขึ้น
และแล้วก็ได้มาพักที่นี่

M01_0145

วนธารารีสอร์ท ครับผม

ติดถนน ติดลำธาร กว้างขวาง ปลอดภัย
มีสระว่ายน้ำ ร้านกาแฟ ร้านอาหารพร้อม ไม่ต้องไปไหนละ
เราฝากชีวิต ฝากท้อง ไว้ที่นี่ได้เลย เล่นน้ำลำธารได้ด้วย

ก็เลยเลือกบ้านติดริมน้ำไป
ชื่อว่า บ้าน อิงแอบ แหม ชื่อห้องน่าไปกับแฟน
แต่ความจริงคือไปกันแม่ คิดถึงแฟนเลยจ้าา 5555

M01_0037 M01_004020200108_155742 M01_0042

บรรยากาศภายในห้องครับผม

20200108_161527

น้องมู่ทู่กับน้องมูทาโร่ยึดที่นอนเรียบร้อย
มู่ทู่คือลูกชายอีกคนค่ะ 55555

M01_0044

หน้าบ้านพัก ก็จะมีทางเดินลงไปลำธารได้

M01_0047 M01_0054

ลงไปเล่นน้ำกันจ้าาาาาา

DCIM100GOPROG0030057.

มีตะไคร่น้ำเล็กน้อย บางจุดก็จะลื่นๆบ้าง ต้องระมัดระวังค่ะ

DCIM100GOPROGOPR0033. DCIM100GOPROGOPR0049.

ตอนเย็นๆ ชิลๆ แสงสวยมาก นอนเล่น นั่งเล่น จนเกือบมืด ถึงได้ขึ้นมา
น้ำเย็นมาก แต่แช่นานๆก็จะปรับตัวได้ สบายๆ
และอากาศดี สดชื่นมากค่ะ

M01_0072 M01_0066

เล่นน้ำเสร็จ เราก็ไปสั่งอาหารกันตรงนี้
มีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆอีกละ
สำหรับอาหาร จะเลือกทานที่ร้าน หรือจะให้พนักงานมาส่งให้ก็ได้
ถ้าให้มาส่งจะมีค่าบริการเพิ่ม
หรือจะนำกลับมาทานหน้าห้องก็ได้
อันนี้ไม่มีค่าบริการเพิ่มค่ะ ^^

อาหารอร่อยนะ ชอบมาก ^^

เช้าวันใหม่ เราก็ออกไปทานอาหารเช้ากัน

M01_0088

เลือกนั่งมุมนี้ เพราะอยู่ใกล้ลำธารที่สุด

M01_0108 M01_0113

อาหารเช้าของเรามาแล้วครับผม ^^

M01_0110

ชิลสุดๆ ^^
อาหารเช้าจัดมาให้ครบ
ไข่ดาว แฮมไส้กรอก สลัดผัก และผลไม้
อิ่มจ้าาาาา

M01_0130 M01_0135

คุณแม่พร้อมทานแล้วครับผม

M01_0099

มุมนี้จะเป็นร้านกาแฟค่ะ
สามารถมาสั่งกาแฟนั่งทานตรงนี้ได้
บรรยากาศชิลมากเลยล่ะ
สองวันนี้คือได้จิบกาแฟบรรยากาศชิลๆทั้งสองวัน แฮปปี้มาก

M01_0143

กินเสร็จ คุณแม่มาเล่นม้าโยกย่อยอาหารตรงนี้ 55555

20200109_095024

ที่นี่มีจักรยานให้ยืมปั่นเล่นด้วย
เราก็เลยชวนแม่ไปปั่นจักรยานรอบที่พักกัน
แต่ไม่รอบซะทีเดียว เพราะว่า พอปั่นลงไปแล้ว ปั่นกลับขึ้นมาไม่ไหว
ก็เลยจอดทิ้งไว้ที่หน้าร้านกาแฟ แล้วก็มาสารภาพบาปที่พร้อนท์เอา
ปั่นกลับมาไม่ไหวค่าาา 5555
พนักงานก็น่ารัก ยิ้ม แล้วก็บอกว่า ไม่เป็นไรค่าาา ^^

20200109_075041 20200109_075242 20200109_075251

จริงๆเราปั่นตอนเช้าไปละรอบนึง
เหนื่อยโฮก ยากตรงขึ้นเนินนี่แหล่ะ
พอรอบที่ปั่นกับแม่ แม่จอดไว้ข้างล่าง เลยจอดตามก็ได้ 5555

20200109_074920

สระว่ายน้ำของที่นี่

M01_0190 M01_0204 M01_0208 M01_0211

ถ่ายให้คุณแม่มมาซะเยอะเลย ^^

M01_0216 M01_0227

พาไปเที่ยวกันต่อ
มุมถ่ายรูปเยอะมาก บรรยากาศธรรมชาติสุดๆ

M01_0236

มีเปลให้นั่งชิลริมน้ำด้วยค่ะ

M01_0244 M01_0253

ชอบบรรยากาศแบบนี้มากๆ ^^

M01_0249

บอกกับตัวเองไว้ว่า จะกลับมาที่นี่อีกให้ได้
และก็จะพาคุณแฟนกับคุณน้องมาด้วยยยย อิอิ

สรุปเราก็ปิดทริปกันที่นี่ เพราะเหตุผลข้างต้น
คิดถึงคนที่บ้าน ที่ไม่ได้มาด้วยกันจ้าาาา

แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้านะคะ ^^

รีวิวแต่ละแห่ง พร้อมภาพใหญ่ๆ
ติดตามได้ในเพจ https://www.facebook.com/fri9thsep/ นะคะ ^^

รวมถึงในเว็บนี้ จะมีรีวิวแยกแต่ละที่ด้วยเช่นกัน
รออ่านกันได้ในเว็บค่ะ ^^

สวัสดี บ๊ายบาย ^^

Please follow and like us:
error

Tags: ท่องเที่ยวไทย ทะเลหมอก ที่พักริมน้ำเข็ก ที่พักเขาค้อ ลำน้ำเข็ก วนธารารีสอร์ท เขาค้อ เที่ยวเขาค้อ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *